Dùng bột trà xanh đắp mặt có tác dụng gì?

11:44 - 18/05/2017 | 534 lượt xem
Tìm hiểu chi tiết dùng bột trà xanh làm mặt nạ đắp mặt có công dụng gì tốt cho làn da, cũng như các loại mặt nạ bột trà xanh dưỡng da hiệu quả, đơn giản nhất

Sử dụng bột trà xanh để đắp mặt có công dụng gì là băn khoăn thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy công dụng của bột trà xanh trong việc chăm sóc sức khỏe của làn da như thế nào, có thực sự tốt như chị em vẫn nghĩ hay không?

Trà xanh là một trong những thức uống truyền thống của người dân Việt. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở vai trò là một thức uống, trà xanh còn được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp của chị em Eva, trong đó, có cách sử dụng trà xanh phơi khô tán mịn thành bột làm mặt nạ dưỡng da. Vậy bột trà xanh đắp mặt có công dụng như thế nào trong việc làm đẹp làn da của chị em? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Dùng bột trà xanh đắp mặt có công dụng gì?

Dùng bột trà xanh đắp mặt có công dụng gì?

Bột trà xanh đắp mặt có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, bột trà xanh rất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin C… Những loại vitamin này có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả, đem đến cho chị em một làn da mềm mại, mịn màng, và trắng sáng.

Không chỉ có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, bột trà xanh còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cao và khoáng chất, có tác dụng làm sạch da rất tốt, đồng thời sát khuẩn, chống viêm nhiễm cho những nốt mụn bọc, mụn trứng cá sưng đỏ… rất hiệu quả.

Ngoài ra, bột trà xanh kết hợp cùng với một số nguyên liệu khác như mật ong, dấm táo, sữa chua… còn có tác dụng giảm tiết dầu nhờn ở vùng chữ T, hút dầu thừa… khá hiệu quả, giúp các chị em da dầu không còn phải lo lắng về tình trạng da mặt bóng nhờn thường thấy trong ngày hè nữa.

Một số mặt nạ bột trà xanh đắp mặt nên dùng

Có rất nhiều loại mặt nạ bột trà xanh mà bạn có thể sử dụng để làm đẹp cho làn da của mình. Dưới đây là một số loại mặt nạ bột trà thông dụng, có tác dụng tốt đối với làn da, giúp bạn chăm sóc da tốt hơn, hiệu quả hơn.

- Mặt nạ bột trà xanh mật ong giúp ngừa mụn, dưỡng ẩm tốt: Hòa 2 thìa mật ong cùng với 1 thìa bột trà xanh vào bát sạch, đánh đều để có hỗn hợp dẻo, quyện. Sau khi rửa mặt sạch, bạn bôi đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt, mũi, môi, sau khi để 15 – 20 phút trên da thì rửa lại thật sạch bằng nước mát.

Đắp mặt nạ bột trà xanh giúp làm trắng da, giảm bóng nhờn hiệu quả

Đắp mặt nạ bột trà xanh giúp làm trắng da, giảm bóng nhờn hiệu quả

Mặt nạ bột trà xanh sữa chua giúp làm trắng da, cho da mềm mại hơn: Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng bột trà xanh cùng với 1 muỗng sữa chua trắng không đường để có được hỗn hợp sền sệt, rồi thoa đều lên da. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Mặt nạ bột trà xanh dấm táo hút dầu thừa, giảm bóng nhờn: Bạn cho bột trà xanh vào bát sạch, khoảng 2 thìa cà phê sau đó cho từng chút một dấm táo vào để có được hỗn hợp dẻo quánh. Sau đó, bạn thoa đều mặt nạ lên da, thư giãn trong vòng 10 phút hoặc đến khi thấy mặt nạ hơi se lại thì rửa sạch bằng nước mát.

Lưu ý khi sử dụng bột trà xanh đắp mặt

Để phát huy hiệu quả tốt nhất của bột trà xanh khi đắp mặt nạ dưỡng da, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

- Nên đắp mặt nạ trà xanh vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là lúc da có khả năng thẩm thấu chất dinh dưỡng tốt nhất, nên sẽ hấp thụ các dưỡng chất có trong mặt nạ trà xanh một cách hiệu quả hơn.

- Trước khi thoa hỗn hợp mặt nạ lên da, bạn nên mát xa da mặt nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu ở vùng da mặt được tốt hơn, tăng cường khả năng thẩm thấu chất dinh dưỡng trong mặt nạ bột trà.

- Bạn lưu ý chỉ đắp mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút, không đắp lâu hơn vì nếu đắp lâu hơn, mặt nạ sẽ khô quá, gây nhăn da, ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da mặt. Bạn nên thoa chút nước vào mặt, để làm mặt nạ mềm dần sẽ rửa dễ hơn.

Hỗ trợ trực tuyến