3 loại mặt nạ bột trà xanh trị mụn bọc hiệu quả nhanh bất ngờ

06:55 - 21/05/2017 | 1066 lượt xem
3 mặt nạ bột trà xanh trị mụn bọc dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa bỏ những nốt mụn bọc đáng ghét trên mặt, nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn như ý

Mụn bọc là một trong những kẻ thù không đội trời chung của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Những vết mụn bọc không chỉ sưng to, đau nhức mà còn làm cho làn da của bạn kém mịn màng, mềm mại cũng như khiến các bạn nữ cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Mách bạn các loại mặt nạ trà xanh trị mụn bọc hiệu quả

Mách bạn các loại mặt nạ trà xanh trị mụn bọc hiệu quả

Chính vì vậy, làm thế nào để trị mụn bọc hiệu quả nhanh chóng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Một trong những cách trị mụn bọc được hầu hết các bạn trẻ áp dụng hiện nay đó chính là dùng bột trà xanh. Vậy sử dụng bột trà xanh trị mụn bọc như thế nào? Hãy cùng theo dõi ngay 3 loại mặt nạ bột trà xanh trị mụn bọc hiệu quả nhanh bất ngờ trong bài viết dưới đây nhé!

Mặt nạ bột trà xanh, mật ong và nước cốt chanh

Bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên bao gồm mật ong, nước cốt chanh và bột trà xanh để làm mặt nạ trị mụn bọc rất hiệu quả ngay tại nhà vừa đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí. Cách làm mặt nạ này như sau:

Bạn cần chuẩn bị 1 - 2 thìa cà phê bột trà xanh nguyên chất, 1 - 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 5 ml nước cốt chanh. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, để làm mặt nạ bột trà xanh bạn chỉ cần trộn đều bột trà, mật ong và nước cốt chanh thành hỗn hợp mịn nhuyễn. Sau khi đã rửa sạch mặt bạn dùng đầu ngón tay chấm đều hỗn hợp này lên trên vết mụn bọc.  Sau 5 phút rửa sạch mặt với nước mát là được.

Mặt nạ bột trà xanh và sữa chua không đường

Nếu như bột trà xanh có chứa các dưỡng chất có tính kháng khuẩn, chống viêm sưng, tấy đỏ của mụn bọc thì sữa chua không đường lại có tác dụng làm mềm da cũng như tái tạo tế bào da hiệu quả.  Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng mặt nạ bột trà xanh kết hợp với sữa chua không đường để trị mụn bọc đồng thời làm sáng da vùng bị mụn một cách hiệu quả nhất.

Mặt nạ trà xanh trị mụn bọc kết hợp với sữa chua

Mặt nạ trà xanh trị mụn bọc kết hợp với sữa chua

Cách làm mặt nạ bột trà xanh sữa chua không đường rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho từ 1 đến 2 thìa sữa chua không đường vào bát sạch, sau đó cho thêm 1 thìa bột trà xanh nguyên chất, khuấy đều và dùng cọ bôi một lớp thật mỏng lên vùng bị mụn là được. Sau đó bạn để da thư giãn từ 5 đến 10 phút rồi rửa lại mặt thật sạch bằng nước mát. Bạn có thể sử dụng thêm nước toner sau khi sử dụng mặt nạ này để cân bằng độ ẩm trên da.

Mặt nạ bột trà xanh và bột aspirin

Aspirin là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong các loại mặt nạ trị mụn vì có chứa các chất giúp kháng viêm, sát khuẩn, diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng aspirin nghiền mịn thành bột trộn cùng bột trà xanh để làm mặt nạ trị mụn bọc.

Để làm mặt nạ trị mụn bọc loại này, trước hết bạn cần nghiền mịn 1 – 2 viên aspirin thành bột, trộn cùng với bột trà xanh nguyên chất rồi thêm từ từ nước tinh khiết vào trong bột tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bạn dùng đầu ngón tay chấm hỗn hợp này thoa đều lên vết mục bọc, để khoảng 5 -  10 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước mát là được.

Các bạn cần lưu ý, những loại mặt nạ trà xanh trị mụn bọc trên đây chỉ thực sự có hiệu quả với trường hợp mụn bọc mới mọc, đơn lẻ từng chiếc, không có tác dụng với những bạn đã bị mụn bọc lâu năm, hoặc mụn bọc mọc nhiều, diện tích rộng. Với trường hợp này, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để có phương án điều trị hiệu quả và triệt để nhất.

Xem thêm: Bột trà xanh có trị mụn được không, hiệu quả thế nào?

Hỗ trợ trực tuyến