Bột trà xanh có trị mụn được không, hiệu quả thế nào?

10:49 - 20/05/2017 | 246 lượt xem
Bột trà xanh có trị mụn được không, hiệu quả ra sao là những vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Trà xanh không chỉ là một trong những thức uống quen thuộc của người Việt Nam, mà còn là một nguyên liệu thiên nhiên được phái đẹp thường xuyên sử dụng để dưỡng da. Những lá trà xanh non được phơi khô, nghiền mịn thành bột trà xanh nguyên chất kết hợp cùng với một số nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong, nước cốt chanh, nước cốt dưa chuột… tạo thành những loại mặt nạ tự nhiên giúp làm đẹp da vô cùng hiệu quả lại rất rẻ tiền.

Bột trà xanh có trị mụn được không?

Bột trà xanh có trị mụn được không?

Trong quá trình sử dụng bột trà xanh làm mặt nạ dưỡng da, ngoài công dụng chống nắng, chống lão hóa cho da, rất nhiều chị em băn khoăn với câu hỏi bột trà xanh có thể dùng để trị mụn hay không. Nếu đây cũng là vấn đề bạn đang băn khoăn thì hãy theo dõi ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Bột trà xanh có trị mụn được không?

Theo các chuyên gia da liễu, để có thể trị mụn hiệu quả, cần phải tiêu diệt được các vi khuẩn gây mụn, chống viêm sưng ở mụn, cũng như gom cồi mụn dễ dàng, không để sót nhân mụn, đồng thời bổ sung vitamin E và các dưỡng chất cần thiết để trị vết thâm mụn, làm trắng da.

Trong khi đó, bột trà xanh lại là kho dự trữ dồi dào các chất kháng viêm, chống nhiễm trùng, sát khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn một cách dễ dàng, giảm sưng, tấy đỏ ở các nốt mụn. Trong trà xanh cũng có chứa các dưỡng chất giúp phục hồi, tái tạo da hiệu quả, giúp khắc phục các vết thâm do mụn để lại.

Chính vì vậy, các bạn trẻ hoàn toàn có thể sử dụng bột trà xanh để trị mụn, giúp lấy lại làn da sạch mụn, mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Dưới đây là một số loại mặt nạ trị mụn bằng bột trà xanh kết hợp với một số nguyên liệu thiên nhiên khác mà bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Bột trà xanh giúp trị mụn khá hiệu quả

Bột trà xanh giúp trị mụn khá hiệu quả

Một số loại mặt nạ bột trà xanh trị mụn hiệu quả

Để tăng cường công dụng trị mụn của bột trà xanh, chị em phụ nữ có thể kết hợp bột trà xanh với một số nguyên liệu thiên nhiên khác để làm mặt nạ trị mụn sử dụng những khi cần như hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Mặt nạ bột trà xanh và aspirin: Bạn chỉ cần trộn 1 – 2 thìa cà phê bột trà xanh cùng với bột aspirin nghiền mịn với 1 – 2 thìa cà phê nước thành hỗn hợp quyện đều, sau đó chấm lên vùng có mụn. Để khoảng 5 – 10 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

- Mặt nạ bột trà xanh và nước cốt chanh: Trộn đều 1 thìa cà phê bột trà xanh cùng với 5ml nước cốt chanh, sau khi đã vệ sinh vùng da mụn sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp này chấm lên vết mụn. Lưu ý, không chấm lên vết mụn vừa nặn, sẽ gây xót da. Sau 5 phút rửa mặt nhiều lần với nước ấm.

- Mặt nạ bột trà xanh và mật ong: Trộn 1 thìa cà phê bột trà xanh và 3ml mật ong nguyên chất để có được hỗn hợp mặt nạ nhuyễn mịn. Dùng bông ngoáy tai chấm và hỗn hợp thoa đều lên vùng da có mụn, để khoảng 7 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước mát.

Lưu ý gì khi trị mụn bằng bột trà xanh?

Sử dụng mặt nạ bột trà xanh để trị mụn là cách trị mụn tự nhiên, khá hiệu quả và rẻ tiền mà chị em phụ nữ rất ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, chị em cần chú ý lựa chọn cho mình loại bột trà xanh đảm bảo chất lượng, an toàn cho da.

Khi chọn mua bột trà xanh, chị em nên tìm mua bột trà có nguồn gốc rõ ràng, nói không với hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán online tràn lan trên mạng. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ bột trà xanh trị mụn cần phải áp dụng trong một thời gian dài, cũng như chỉ có tác dụng đối với một số loại mụn nhất định, và còn tùy thuộc vào từng loại da khác nhau, do đó, chị em không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc trị mụn bằng duy nhất bột trà xanh.

Xem thêm: Trị tàn nhang với bột trà xanh siêu hiệu quả mà cực đơn giản

Hỗ trợ trực tuyến