Cách làm mặt nạ bột trà xanh trị mụn đầu đen siêu đơn giản

10:18 - 24/05/2017 | 552 lượt xem
Mách bạn các cách làm mặt nạ bột trà xanh, mask trà xanh trị mụn đầu đen đơn giản mà hiệu quả, với các nguyên liệu dễ mua như sữa chua, nước cốt chanh, mật ong…

Mụn đầu đen là một trong những “nỗi ám ảnh” của cả hai giới ở mọi độ tuổi, vì mụn đầu đen không chỉ làm da mặt của bạn sần sùi, kém mịn màng mà còn làm cho da không đều màu, để lâu có thể lan rộng ra, cũng như khó có thể chữa trị triệt để nếu không sử dụng đúng cách thức, liệu pháp.

Cách làm mặt nạ bột trà xanh trị mụn đầu đen siêu đơn giản

Cách làm mặt nạ bột trà xanh trị mụn đầu đen siêu đơn giản

Tuy nhiên, bạn có thẻ sử dụng một số loại mặt nạ bột trà xanh trị mụn đầu đen khá hiệu quả và đơn giản trong cách làm, cũng như không tốn kém quá nhiều chi phí. Dưới đây là danh sách một số mặt nạ trà xanh thường được các chị em sử dụng để tiêu diệt mụn đầu đen mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Mask trà xanh trị mụn đầu đen và giảm nhờn

Nếu bạn sở hữu làn da dầu/ da hỗn hợp thiên dầu hoặc da nhờn đồng thời có nhiều mụn đầu đen cần loại bỏ thì có thể sử dụng mask trà xanh kết hợp với nước cốt chanh để vừa trị mụn vừa giảm nhờn rất hiệu quả.

Công thức và cách làm mặt nạ này rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 1 – 2 thìa bột trà xanh nguyên chất trộn cùng với 5ml nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen và thư giãn trong vòng 5 – 10 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước mát nhiều lần.

Mặt nạ trà xanh trị mụn đầu đen và dưỡng trắng da

Nếu bạn muốn vừa trị mụn đầu đen vừa dưỡng trắng da thì mặt nạ bột trà xanh và bột đậu đỏ sẽ là lựa chọn rất phù hợp với nhu cầu của bạn. Vì trong mặt nạ này có bột trà xanh trị mụn đầu đen còn bột đậu đỏ sẽ dưỡng da trắng mịn, hồng hào và mềm mại hơn.

Để làm loại mặt nạ trị mụn dưỡng da này, bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa bột trà xanh và 2 thìa đậu đỏ, sau đó cho thêm từng chút nước ấm đến khi nào được hỗn hợp sệt dẻo thì dừng lại. Sau khi thoa đều mặt nạ lên da, bạn thư giãn khoảng 10 phút rồi mới rửa mặt thật sạch nhé.

Mask trà xanh trị mụn đầu đen và dưỡng trắng

Mask trà xanh trị mụn đầu đen và dưỡng trắng

Cách trị mụn đầu đen bằng bột trà xanh và cám gạo

Một trong những cách trị mụn đầu đen với bột trà xanh cũng được đông đảo chị em áp dụng và có phản hồi tốt về hiệu quả đó chính là kết hợp bột trà và cám gạo. Trong cám gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp tái tạo da, dưỡng trắng da hiệu quả, làm mờ vết thâm do mụn, cũng như giúp làm da đều màu hơn.

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng bột trà xanh và cám gạo cũng tương tự như cách làm mask trà xanh bột đậu đỏ, đó là bạn trộn đều 2 thìa bột trà và 2 thìa cám gạo rồi cho thêm chất lỏng (có thể là nước tinh khiết, sữa không đường hoặc nước cốt chanh) để có hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên vùng da bị mụn để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát cho thật sạch.

Trị mụn đầu đen bằng nước trà xanh và khổ qua

Nếu bạn không có bột trà xanh mà chỉ có lá trà tươi thì cũng có thể áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng nước trà xanh và khổ qua vô cùng đơn giản như sau: Cho 1 nắm lá trà xanh đã rửa sạch, vò nhẹ và 1  quả khổ qua vào đun cùng 1,5 lít nước. Sau đó, đợt nước nguội bớt thì tiến hành xông hơi mặt trong vòng 7 – 10 phút.

Bước tiếp theo, bạn có thể sử dụng cây nặn mụn đã được tiệt trùng kỹ, lấy nhân mụn đầu đen ra, rồi bôi kem đánh răng hoặc nước hoa hồng vào các nốt mụn để sát khuẩn. Nếu sử dụng kem đánh răng, bạn chỉ bôi tầm 5 phút rồi rửa mặt thật sạch. Làm khoảng 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy mụn đầu đen không còn nữa.

Trên đây là một số cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng bột trà xanh đơn giản mà rất hiệu quả được nhiều chị em áp dụng và đánh giá cao. Tùy theo điều kiện mà bạn có thể sử dụng 1 trong các cách trị mụn này để không còn bị mụn đầu đen làm phiền nữa nhé!

Xem thêm: Top 4 mặt nạ bột trà xanh trị mụn ẩn dưới da hiệu quả nhất 

Hỗ trợ trực tuyến