Top 4 mặt nạ bột trà xanh trị mụn ẩn dưới da hiệu quả nhất

08:46 - 23/05/2017 | 641 lượt xem
Top 4 mặt nạ bột trà xanh giúp trị mụn dưới da – mụn ẩn hiệu quả nhất, không mất nhiều thời gian giúp bạn có được làn da mịn màng, không còn sần sùi do mụn chìm

Sử dụng bột trà xanh trị mụn ẩn là một trong những lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn gái đang đau đầu vì da mặt có quá nhiều mụn ẩn vì bột trà xanh có chứa nhiều chất giúp trị mụn và dưỡng da hiệu quả, giúp da mặt mịn màng và trắng mịn hơn. Hãy cùng theo dõi cách làm 4 mặt nạ bột trà xanh trị mụn ẩn dưới da hiệu quả nhất dưới đây nhé!

Mặt nạ bột trà xanh trị mụn ẩn dưới da hiệu quả

Mặt nạ bột trà xanh trị mụn ẩn dưới da hiệu quả

Trước khi tìm hiểu công thức mặt nạ bột trà xanh trị mụn dưới da, trước hết các bạn gái cần hiểu rõ mụn dưới da là gì, và cơ chế trị mụn ẩn để biết các trị mụn hiệu quả nhất. Theo các chuyên gia da liễu, mụn dưới da còn có tên gọi là mụn ẩn, biểu hiện là các nốt mụn nhỏ li ti không trồi lên hẳn bên trên bề mặt da mà ẩn ẩn dưới da, sờ tay vào thấy sần sùi, không mịn màng…

Mụn ẩn dưới da không chỉ làm làn da của bạn sần sùi, kém mịn màng mà còn gây khó khăn trong việc trang điểm, make up, cũng như về lâu dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho làn da. Do đó, bạn nên áp dụng các biện pháp trị mụn ẩn càng sớm càng tốt. Một trong những cách đó chính là sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn. Dưới đây là top 4 mặt nạ bột trà xanh trị mụn ẩn dưới da rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

1. Trị mụn ẩn bằng trà xanh và bột quế, mật ong

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên là mật ong và bột quế kết hợp với bột trà xanh để trị mụn ẩn. Bạn chỉ cần cho 1 thìa bột trà xanh, ½ thìa bột quế, 1 thìa mật ong trộn thật đều trong 1 chiếc chén sạch. Sau đó, bạn dùng tăm bông chấm hỗn hợp lên vùng da có mụn chìm, lưu ý không thoa hết lên cả vùng da vì mặt nạ có bột quế sẽ gây nóng rát. Sau khoảng 10 phút rửa mặt thật sạch với nước mát.

2. Kết hợp nước cốt chanh và bột trà xanh trị mụn ẩn

Nước cốt chanh giúp làm mềm da và có tính sát khuẩn tự nhiên khá tốt,do đó, bạn có thể dùng nước cốt chanh trong công thức làm mặt nạ trị mụn ẩn với bột trà xanh. Để làm mặt nạ này, bạn trộn 1 thìa bột trà xanh cùng với 5ml nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa đều hỗn hợp mặt nạ đã trộn lên vùng da có mụn ẩn, sau đó để da thư giãn trong vòng 5 – 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn với nước cốt chanh

Mặt nạ trà xanh trị mụn ẩn với nước cốt chanh

3. Trị mụn ẩn bằng bột trà xanh và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ cũng là một nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể kết hợp cùng với bột trà xanh để làm mặt nạ trị mụn ẩn vì tinh bột nghệ có khả năng kích thích tái tạo tế bào da hiệu quả và trị thâm mụn nhanh chóng.

Công thức làm mặt nạ với 2 loại nguyên liệu này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột trà xanh nguyên chất và một ít nước thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên da, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn cho đến khi mặt nạ khô lại, rửa sạch mặt bằng nước mát.

4. Trị mụn dưới da bằng trà xanh theo phương pháp xông hơi

Xông hơi với lá trà xanh cũng là một cách trị mụn ẩn nhận được nhiều phản hồi từ người dùng. Cách sử dụng trà xanh trị mụn dưới da theo phương pháp xông hơi rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 2 – 3 nắm lá trà xanh vào nồi, đun sôi, đợi nguội bớt thì tiến hành xông hơi trong khoảng 3 – 5 phút. Thực hiện thường xuyên khoảng 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy mụn ẩn nhanh chóng biến mất.

Trên đây là một số cách trị mụn dưới da bằng bột trà xanh nguyên chất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để loại bỏ mụn chìm, mụn ẩn một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất nhé! Chúc bạn có được làn da đẹp như ý.

Xem thêm: Khám phá 4 loại mặt nạ bột trà xanh trị mụn cám HOT nhất

Hỗ trợ trực tuyến