Uống nước chè xanh sau khi sinh có tốt không?

12:11 - 06/06/2017 | 30930 lượt xem
Uống nước chè xanh sau khi sinh sẽ giúp giảm cân, nhiều sữa là mẹo nuôi con đang được nhiều chị em áp dụng, nhưng thực tế uống nước chè xanh sau sinh có tốt thật không?

Chè xanh là một trong những thức uống đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Không chỉ có công dụng giải khát, theo Đông y, chè xanh còn có tính mát, đắng trước ngọt sau, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể vào mùa hè, làm ấm người vào mùa đông.

Uống nước chè xanh sau sinh có tốt không?

Uống nước chè xanh sau sinh có tốt không?

Theo các nghiên cứu khoa học, trong lá chè xanh có chứa nhiều chất giúp chống lại tế bào gốc tự do, nên có tác dụng hạn chế, ngăn ngừa bệnh ung thư, cũng như các vấn đề về tim mạch. Chè xanh còn giúp kích thích tiêu hóa tốt hơn, lợi tiểu… Do đó, nếu biết sử dụng đúng cách uống chè xanh, uống đúng thời điểm thì uống nước chè xanh sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chị em phụ nữ sau sinh uống nước chè xanh có tốt không?

Vì chè xanh có rất nhiều lợi ích, do đó, nhiều chị em phụ nữ sau sinh đã sử dụng nước chè xanh như một biện pháp hỗ trợ giảm mỡ thừa, giải độc cho cơ thể. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, uống nước chè xanh còn giúp lợi sữa, tăng cường sinh lực và phòng chống một số bệnh như viêm nhiễm, nấm ngứa ở chị em sau khi sinh con.

Thực tế, có khá nhiều chị em sau khi sinh gặp vấn đề về cân nặng, mỡ thừa tích tụ ở nhiều bộ phận trên cơ thể như mặt, cằm, bắp tay, bắp chân, đùi và đặc biệt là ở vòng hai, đã áp dụng cách uống nước chè xanh hàng ngày thay cho nước lọc và đạt được kết quả là giảm được về số cân nặng như ý, thân hình không còn sồ sề, vòng eo đã thon, gọn, và săn chắc hơn, không còn “quá khổ” như trước nữa.

Uống chè xanh sau sinh là thói quen của nhiều bà mẹ trẻ

Uống chè xanh sau sinh là thói quen của nhiều bà mẹ trẻ

Do đó, các chị em sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng nước chè xanh pha uống trong ngày để hỗ trợ việc giảm cân, tiêu mỡ thừa, lấy lại vóc dáng như thời con gái một cách an toàn, tự nhiên, không tác dụng phụ, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cần lưu ý điều khi khi uống nước chè xanh sau khi sinh?

Mặc dù có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong việc giữ gìn vóc dáng, tiêu hao mỡ thừa, nhưng các chị em sau sinh khi uống nước chè xanh cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

- Bạn không nên uống chè xanh trong bữa ăn thì trong chè xanh có chứa chất tannin làm giảm khả năng hấp thu các loại vitamin và sắt, nên nếu vừa ăn vừa uống chè xanh sẽ làm cơ thể khó hấp thụ được các chất này từ thực phẩm

- Trong nước chè xanh có chứa các chất giúp thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ thừa, cũng như ngăn cản sự hấp thu của cơ thể với các chất sắt, vitamin, canxi,… do đó, những người có thói quen ăn uống không đủ chất, hoặc cơ thể quá gầy thì không nên uống nước chè xanh quá đặc nhiều lần trong ngày.

- Uống chè xanh hãm đặc lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương khi lớn tuổi vì chất caffeine có trong trà có thể ngăn chặn sự hấp tụ calcum do đó, dẫn đến loãng xương, nên các mẹ bỉm sữa cần không uống chè xanh hãm quá đặc, vì không chỉ có thể gây ra nguy cơ loãng cương mà hàm lượng caffeine có trong chè xanh còn có thể ức chế sự hấp thu canxi của trẻ, làm cản trở quá trình phát triển của trẻ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về vấn đề uống nước chè xanh sau khi sinh có tốt không mà nhiều chị em băn khoăn thắc mắc. Hi vọng với những thông tin này, các chị em sẽ biết cách sử dụng nước chè xanh tốt nhất cho sức khỏe của cả bản thân và em bé.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ bột trà xanh trị mụn đầu đen siêu đơn giản

Hỗ trợ trực tuyến